Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Chó xoáy lưng Phú Quốc có giá trị tới 10.000 bảng Anh/con ở châu Âu

rang Dailymail ngày 5/10 đưa tin, một phụ nữ người Anh đã lần đầu tiên nhân giống thành công tại châu Âu 1 đôi chó xoáy lưng Phú Quốc mang về từ Việt Nam. Dự kiến mỗi chú chó con trong lứa mới gồm 4 con này sẽ được bán với giá từ 500 - 10.000 bảng Anh.

Bà Catherine Lane, 42 tuổi, chủ có của một cơ sở kinh doanh thứ truyền thông sống ở thành phố Brighton, East Sussex, Anh, ko chỉ là người thứ 1 được mang giống chó xoáy lưng Phú Quốc tại châu Âu, bà Lane còn là người đầu tiên phối giống thành công để cho có mặt trên thị trường một lứa mới gồm 4 chú chó con ngay tại châu lục này.

Trong một lần đi du lịch tới Việt Nam, bà Lane đã sắm mua một cặp chó xoáy lưng Phú Quốc, giống chó mà theo Dailymail miêu tả là "giống chó hiếm nhất thế giới". Bà Lane đã lựa tậu 1 đôi chó trong số các chú chó xoáy lưng Phú Quốc từng đoạt giải thưởng trong các kỳ thi chó. Theo Dailymail, hiện chỉ với khoảng 800 người trên thế giới với những chú chó xoáy lưng Phú Quốc từng giành giải thưởng như vậy.

>>> Tin khác: tour du lịch phú quốc giá rẻ

Bà Lane không chỉ là người thứ nhất được với các chú chó xoáy lưng Phú Quốc tại châu Âu mà còn là người đầu tiên phối giống thành công để cho thành lập 1 lứa mới gồm 4 chú chó con ngay tại châu lục này.

Bà Lane hiện đang sở hữu kế hoạnh bán các chú chó xoáy lưng Phú Quốc tám tuần tuổi (ảnh trên) mang giá tiền yêu cầu từ 500 bảng Anh tới 10.000 bảng Anh/con. (Ảnh: Daily Mail)

Đôi chó được Bà Lane với từ Việt Nam về Anh sở hữu tên là Moon và Sirius, hiện nay đôi chó của bà Lane đã được "lên chức" mang 4 chú chó con màu đen tuyền rất dễ thương. Bà Lane cho biết bà đang với kế hoạch bán đi các chú chó tám tuần tuổi này đồng thời bật mí đến bây giờ bà đã nhận được các lời bắt buộc mua sở hữu giá từ 500 bảng/con đến 10.000 bảng/con.

Bà Lane cho biết, bà hy vọng tìm được cho những chú chó con những gia đình tốt hơn là bán được chúng sở hữu giá tiền cao. Bà đề cập lại: "Trong kỳ nghỉ tại Việt Nam, tôi đã nên lòng giống chó đẹp và đặc trưng này. Sau đa dạng tháng mua kiếm, cuối cộng tôi cũng đã tìm ra hai chú chó tuyệt đẹp để mang về Anh."

Moon và Sirius hiện tại là các chú chó xoáy lưng Phú Quốc duy nhất tại châu Âu. Bà Lane cho biết, đôi chó của bà luôn nhận được sự chú ý và ngưỡng mộ ko dừng ở khắp tất cả nơi chúng đi qua. "Đối có các người muốn sắm 1 giống chó khác hơn là giống Labradoodle hay Golden Retriever, thì 1 trong các chú chó của Moon kiên cố sẽ là sự lựa tậu hàng đầu", bà Lane nói. những có chó này có tên bắt nguồn từ nơi chúng sinh ra, đó là 1 hòn đảo ở Việt Nam với ý nghĩa là "hòn đảo xinh đẹp".

Giống chó xoáy lưng Phú Quốc nổi tiếng với bề ngoài mang các xoáy lông dựng đứng chạy dọc theo sống lưng, khá giống như kiểu tóc mohawk. các chú chó xoáy lưng Phú Quốc chỉ sống ở đảo và bị cô lập hoàn toàn với đất ngay lập tức. Giống chó này chỉ lai mang nhau, đặc tính này làm chúng vươn lên là siêu hiếm.

>>> Xem thêm: tour đi phú quốc 3 ngày 2 đêm

Chó xoáy lưng Phú Quốc được biết đến sở hữu vẻ bên cạnh đẹp và dễ huấn luyện. các chú chó tám tuần tuổi của bà Lane đã sẵn sàng để chuyển giao cho những chủ nhân mới. Bà Lane cũng hy vọng ít nhất 1 trong những chú chó của bà sẽ tìm được người chủ ngay tại nước Anh. (Ảnh: Daily Mail)

Giống chó xoáy lưng Phú Quốc mang căn nguyên từ Việt Nam, chúng chỉ sống ở đảo và bị cô lập hoàn toàn mang đất ngay lập tức. Giống chó xoáy lưng Phú Quốc chỉ lai có nhau, đặc tính này làm chúng phát triển thành cực kỳ hiếm. Bà Lane là người đầu tiên có giống chó này ở Anh. (Ảnh: Daily Mail)

những chú chó được biết tới bởi vẻ ngoài đẹp, vô cùng tối ưu và dễ huấn luyện. Bà Lane cho biết: "Một chú chó con đã được chuyển giao cho một cặp đôi người Đan Mạch sống ở thành phố Dallas, Texas, Mỹ. Hai con còn lại cũng đã được hai chủ sở hữu ở Milan và Seychelles nhận nuôi".

Chú chó bố Sirius của bà Lane là một trong các chú chó thắng giải trong các kỳ thi chó. Chó Sirius được bà Lane mang về Anh và nhân giống thành công lứa chó đầu tiên tại đây. (Ảnh: Daily Mail)

Bà Lane cho biết: "Giống chó này rất dễ chăm sóc, chúng ko cần chải chuốt lông quá phổ biến, mặt khác chúng cũng cực kỳ khỏe mạnh và dễ dàng thích nghi xung quanh". Bà Lane đã dành sáu tháng để với được đôi chó này về Anh và bà đang hy vọng chúng sở hữu thể tạo ra nhiều lứa mới hơn trong tương lai. Bà Lane cho biết thêm: "Giống chó này thực sự vô cùng đẹp, mỗi lần tôi với chúng đi bộ dọc theo bãi biển lại mang khoảng bốn tới năm người hỏi tôi chúng là giống chó gì và siêu ngưỡng mộ chúng".

>>> Tin liên quan: tour du lịch phú quốc 4 ngày 3 đêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Hanoi Tourism - Tốt hơn những gì bạn mong đợi