Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Khám phá Rượu Mỏ quạ - Rượu thuốc trị bệnh của người dân Phú Quốc

Rượu Mỏ quạ là một cái rượu khá nức danh ở Phú Quốc và có công dụng cực kỳ tốt để chữa bệnh. mang chiết xuất từ cây Mỏ quạ, một dòng cây vô cùng đặc biệt. Là một cái cây dây leo sống ký sinh trên các cây cổ thụ tại rừng nguyên sinh Phú Quốc. Loài cây này với quả giả đựng phổ biến dưỡng chất bên trong để nuôi cây, quả màu xanh hình dạng giống mỏ con quạ, lá của nó nhỏ, hoa màu hồng tím. Rễ của nó tăng trưởng vô cùng tốt, 1 số tiêu dùng để bám chắc vào cây cổ thụ để sống nhờ, số còn lại ăn sâu vào trong quả nhái để hút dưỡng chất nuôi cây. ngoại trừ loại tên này, người dân còn gọi nó sở hữu chiếc tên khác như Thồ Lồ, Dây tổ kiến, Mỏ Diều, Hoàng Lồ…

ruou-mo-qua-dac-san-phu-quoc

>>> Tin thêm: tour du lich phu quoc

Người phân phối rượu thường vào rừng, len lỏi qua những cánh rừng nguyên sinh để chọn cây này, mang về để ngâm rượu. Người ta tiêu dùng cả quả, lá, thân và rễ của nó để ngâm rượu đều tốt. Trước khi ngâm, nên rửa sạch, để ráo rồi ngâm với cốt rượu trắng ngay hoặc đem phơi khô khoảng 2 nắng rồi mới ngâm. Sau khoảng 15 ngày, rượu mang thể tiêu dùng được. Rượu mỏ quả sở hữu màu đỏ đậm, vị đắng nhưng sở hữu mùi thơm đặc trưng của cây rừng. với một số cơ sở thường ngâm cây mỏ quạ có một số vị thuốc Bắc hoặc thuốc Nam ưng ý nhằm giảm vị đắng của rượu cũng như gia tăng thêm công dụng chữa bệnh cho mẫu rượu này. Vì có các công dụng này mà rượu Mỏ quạ đã vươn lên là đặc sản Phú Quốc được đa số người thích hợp.

ruou-mo-qua-phu-quoc

không chỉ là thức uống bình thường như những dòng khác, không ngọt và dễ uống như rượu Sim, nhưng rượu Mỏ quạ lại là cái rượu có công dụng logic trong chữa các bệnh về xương khớp, đổ mồ hôi tay chân, giúp trị nhức mỏi, hoạt huyết, tê phong, trừ thấp. Đối mang ai hay bị đau lưng, nhức mỏi thì mỗi ngày chỉ buộc phải tiêu dùng từ 2 đến 4 ly rượu mỏ quạ, chia làm cho hai bữa, uống điều độ sẽ thấy với tác dụng rõ rệt. chiếc rượu này còn sở hữu thể tiêu dùng để khiến cho giải rượu rất tốt, chỉ nên lấy 1 ly rượu nhỏ, cho người say uống thì sẽ tỉnh táo và không bị đau đầu.

>>> Tin liên quan: tour phú quốc 3 ngày 2 đêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Hanoi Tourism - Tốt hơn những gì bạn mong đợi